คอนเต้ เล็งคว้า ไบยี่ ช่วงตลาดปีใหม่
0

คอนเต้ เล็งคว้า ไบยี่ ช่วงตลาดปีใหม่

มีรายงานเข้ามาว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมของ สเปอร์ส เล็งคว้า เอริค ไบยี่ กองหลังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพในช่วงเปิดตลาดปีใหม่นี้ด้วยเชื่อว่าเป็นโอกาสเหมาะเนื่องจากเป้าหมายที่ตัวเขาสนใจไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามจาก ผีแดง มากพอ

คอนเต้ ถูกกล่าวอ้างว่าต้องการเติมขุมกำลังในแนวรับสำหรับตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ และกำลังจ้องไปที่สถานการณ์ในทีม ผีแดง เนื่องจากมีพ่อค้าแข้งที่เขาโปรดปรานกำลังตกที่นั่งลำบาก

ต่อกรณีดังกล่าว มีการเผยว่า คอนเต้ เป็นแฟนของ ไบยี่ และต้องการได้เขามาร่วมทีม แม้จะยังไม่ได้ทาบซื้อตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม

และที่สำคัญ คาดว่าเขาจะโน้มน้าวให้ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ย้ายสังกัดได้เนื่องจากแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปลี่ยนกุนซือมาเป็น ไมเคิ่ล คาร์ริค ซึ่งได้คุมทีมชั่วคราวแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แล้ว แต่ดาวเตะแอฟริกันยังถูกมองข้ามเช่นเดิมโดยเจ้านายใหม่ยังวางใจในตัว วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กับ แฮร์รี แม็กไกวร์ ในเกมประเดิมคุมทีมบุกไปสยบ บียาร์เรอัล  2-0 ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ ไบยี่ จึงได้ลงเล่นฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้แค่ 45 นาทีเท่านั้น และกลายเป็นตัวเลือกที่สี่ของสโมสรไปแล้ว เนื่องจาก ผีแดง ดึง ราฟาแอล วาราน มาร่วมก๊วนอีกรายในช่วงซัมเมอร์ หากแต่ปัจจุบันเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศสอยู่ในช่วงบาดเจ็บ