ผี เรียกตัว ไบยี่ กลับ เพื่อบู๊ เบิร์นลีย์
0

ผี เรียกตัว ไบยี่ กลับ เพื่อบู๊ เบิร์นลีย์

มีรายงานเข้ามาว่า เอริค ไบยี่ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูก ราล์ฟ ริงนิก เรียกให้บินกลับอังกฤษโดยด่วนเพื่อลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก วันพฤหัสบดีนี้ ต้อนรับ เบิร์นลีย์ ทั้งๆที่ กุนซือด๊อยทช์ อนุญาตให้ ดาวเตะทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ กลับบ้านเกิดไปเข้าแคมป์เตรียมฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ แล้ว

ไบยี่ ไม่มีชื่อลงเล่นเกมล่าสุดที่ ปีศาจแดง เสียฟอร์มอย่างแรงบุกไปไล่ตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 โดย ราฟาแอล วาราน ก่อความผิดพลาดจนเสียประตู ขณะที่กัปตันทีม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็ถูกวิจารณ์อีกหนว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่

และด้วยเหตุที่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 27 ปี เป็นตัวเลือกอันดับสี่ของสโมสรต่อจาก วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่กำลังกักตัวหลังติดเชื้อโควิด เขาก็ได้รับไฟเขียวจาก เจ้านายชาวเยอรมัน ให้เดินทางกลับประเทศไปร่วมซ้อมตั้งแต่เนิ่นๆลงลงเล่นให้แผ่นดินเกิดในศึกชิงแชมป์ทวีปเดือนหน้าซึ่งทีม ช้างดำ จะประเดิมสนามนัดแรกกับ อิเควทอเรี่ยล กินี ในวันที่ 12 มกราคม แม้ตามกฏแล้วสโมสรสามารถปล่อยตัวนักเตะอย่างล่าช้าที่สุดได้ในวันที่ 3 มกราคม

กระนั้นก็ดี หลังเล็งเห็นว่าแผงหลังของทีมเล่นได้อย่างเลวร้ายในเกมเจ๊ากับ สาลิกาดง  รังนิก จึงตัดสินใจเรียก ไบยี่ กลับสู่สโมสรเพื่อหวังส่งเขาลงบู๊กับ เดอะ คลาเร็ตส์ แทนที่ วาราน หรือไม่ก็ แม็กไกวร์

แต่ขณะเดียวกัน ประเด็นดังกล่าวสื่ออังกฤษได้รายงานแตกต่างกันออกไปว่า ไบยี่ กลับไปที่ ไอวอรี่ โคสต์ ได้ระยะหนึ่งแล้ว และถูก ผีแดง เรียกให้บินกลับอังกฤษโดยด่วนเพื่อลงเล่นในวันที่ 30 มกราคม ขณะที่อีกสื่อรายงานต่างไปว่าตัวนักเตะเดินทางไปอยู่ที่สนามบินแล้วเพื่อเตรียมขึ้นเครื่องกลับบ้านเกิด แต่ได้รับโทรศัพท์ด่วนแจ้งให้ยกเลิกการเดินทางเนื่องจากสโมสรต้องการตัวเขา

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เชื่อว่า ไบยี่ น่าจะหงุดหงิดต่อการกระทำของต้นสังกัดไม่น้อยเนื่องจากในเวลาห้าปีกับ ผีแดง เขาได้ลงเล่นแค่ 112 นัดเท่านั้น ขณะที่ แม็กไกวร์ ย้ายมาทีหลังเขาสามปี แต่ลงเล่นมากกว่าเขา 14 นัด

 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอลได้ที่นี่ทุกวัน sbobet001.com