เมสซี่ แถลงอำลา บาร์ซ่า ทางการ
0

เมสซี่ แถลงอำลา บาร์ซ่า ทางการ

มีรายงานเข้ามาว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา จัดงานแถลงข่าวอำลา บาร์เซโลน่า ด้วยน้ำตา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าจริงๆ แล้วอยากอยู่กับ บาร์ซ่า ต่อไป แต่สุดท้ายไม่ได้เป็นไปตามแผน

บาร์ซ่า ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เมสซี่ ไม่ได้อยู่กับสโมสรต่อ เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการเงินและโครงสร้างค่าเหนื่อยตามกฏระเบียบของลีกสเปน หลังจากที่ตอนแรกคาดกันว่า น่าจะต่อสัญญากันได้อย่างไม่มีปัญหา หลังสัญญาเดิมหมดไปตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ตามกฎของ ลา ลีกา เรื่องฐานเงินเดือนนักเตะต้องไม่เกินที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งสโมสรสมาชิกต่างโหวตยอมรับไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ข้อตกลงของ บาร์ซ่า ที่แม้จะลดค่าจ้าง เมสซี่ ลง 50 เปอร์เซ็นต์ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะต้นตอปัญหาคือทีมมีหนี้สินก้อนโตอยู่ในเวลานี้

เมสซี่ เผยว่า ” ผมเชื่อว่าจะได้อยู่ที่นี่ที่ บาร์เซโลน่า นี่คือบ้านของผม บ้านของพวกเรา ผมอยากอยู่ บาร์ซ่า ต่อ และนั่นคือแผน แต่วันนี้ผมต้องบอกลาหลังมีทั้งชีวิตที่นี่ ”

” ผมอยู่ที่นี่มาทั้งชีวิตนับตั้งแต่อายุ 13 หลังผ่านไป 21 ปี ผมก็ยังอยู่ที่นี่กับภรรยาและลูกเล็กๆ ทั้ง 3 คน ผมไม่สามารถให้สัญญากับคุณว่า ผมจะไม่กลับมาที่นี่ เพราะที่นี่เป็นบ้านของผม ผมต้องขอขอบคุณสโมสร และแฟนบอลที่มอบความรักให้ผมมาตลอด “