อเกวโร่ ประกาศ รีไทร์ หลัง หัวใจ มีปัญหา
0

อเกวโร่ ประกาศ รีไทร์ หลัง หัวใจ มีปัญหา

มีรายงานเข้ามาว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าของ บาร์เซโลน่า ประกาศแขวนรองเท้าอย่างแน่นอนแล้วหลังประสบกับปัญหาทางด้านหัวใจซึ่งทำให้เจ้าตัวจำต้องตัดใจยุติอาชีพพ่อค้าแข้งโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

อเกวโร่ หนีไม่พ้นต้องอำลาสังเวียนแข้งอย่างแน่นอนแล้วหลังจากเขาสร้างชื่อในเชิงลูกหนังมานาน 18 ปีเนื่องจากมีปัญหาทางด้านสุขภาพ

แรกทีเดียวหลังย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มาร่วมทีม บาร์ซ่า ในช่วงซัมเมอร์ กุน มีอาการบาดเจ็บที่น่องจนทำให้ไม่อาจลงเล่นให้สโมสรใหม่ตั้งแต่ต้นซีซั่นได้ และในที่สุดสตาร์ละตินซึ่งค้าแข้งกับ เรือใบสีฟ้า มานานสิบปีก็ได้ลงเล่นให้ทีมดังของกาตาลันแค่ห้านัดเท่านั้นก่อนรีไทร์เนื่องจากมีอาการเจ็บหน้าอกในเกมเสมอกับ อลาเบส 1-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน

และหลังเข้ารับการตรวจเช็คที่โรงพยาบาล แพทย์ก็แจ้งว่าอดีตดาวยิงทีม อินดิเพนเดียนเต้ ซึ่งย้ายมาร่วมทัพ แอตเลติโก มาดริด ในปี 2006 มีอาการผิดปกติเกี่ยวกับอัตราการเต้นของหัวใจซึ่งหากเขาเสี่ยงค้าแข้งต่อก็อาจส่งผลร้ายได้

ต่อกรณีดังกล่าว บาร์ซ่า ได้แถลงในเวลานั้นว่า อเกวโร่ จะต้องร้างสนามไปนานสามเดือนเพื่อเข้ารับการเยียวยา และตรวจเช็คอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หลายฝ่ายเชื่อว่าเขาไม่น่าจะกลับมาลงสนามได้อีก และคงต้องประกาศรีไทร์ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

กระทั่งเมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีข่าวกระจายออกมาว่า อเกวโร่ จะแถลงข่าวการรีไทร์อย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 15 ธันวาคม และเจ้าตัวได้ยืนยันตามนั้น