อุรุกวัย สั่งเด้ง ตาบาเรซ หลัง ทำทีมฟอร์มบู่
0

อุรุกวัย สั่งเด้ง ตาบาเรซ หลัง ทำทีมฟอร์มบู่

มีรายงานเข้ามาว่า สมาคมฟุตบอลอุรุกวัย ประกาศว่าพวกเขาปลด ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ พ้นจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีมชาติอุรุกวัยแล้ว ภายหลังทีมมีผลงานที่น่าผิดหวังในการเล่นศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

อุรุกวัย ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในชาติยักษ์ใหญ่ของวงการลูกหนังตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการที่พวกเขามักจะทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ อย่างเช่นการเป็นแชมป์ โกปา อเมริกา ปี 2011 และการได้อันดับ 4 ในศึก ฟุตบอลโลก 2010 เป็นต้น ซึ่งคนส่วนใหญ่ยกเครดิตของผลงานเหล่านั้นให้ ตาบาเรซ ที่สร้างทีมได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่มาคุม อุรุกวัย เป็นสมัยที่ 2 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2006

ทั้งนี้ เดิมทีหลายคนมองว่า อุรุกวัย น่าจะตีตั๋วไปสู่ศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ได้ไม่ยาก เพราะพวกเขายังมีนักเตะชื่อดังให้ใช้งานหลายคน อย่างเช่น หลุยส์ ซัวเรซ และ เอดินสัน คาวานี่ เป็นต้น แต่กลับกลายเป็นว่าปัจจุบันอดีตแชมป์ ฟุตบอลโลก 2 สมัย อยู่เพียงอันดับ 7 ของรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ด้วยผลงาน 16 คะแนนจากการลงเล่น 14 นัด โดยเกมล่าสุดพวกเขาออกไปแพ้ โบลิเวีย 0-3 เลย

ปัจจุบันโซนอเมริกาใต้เหลือโควตาสำหรับการเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2022 แบบอัตโนมัติอีกเพียง 2 ตำแหน่ง โดยที่ทุกทีมเหลือโปรแกรมให้ลงเล่นอีก 4 นัด

ซึ่งตอนนี้ อุรุกวัย ตามหลัง โคลอมเบีย ทีมในอันดับ 4 หรือก็คือโควตาสุดท้ายสำหรับการได้สิทธิ์นั้นอยู่ 1 แต้ม ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ตามหลัง เปรู ทีมในอันดับ 5 ซึ่งเป็นโควตาที่จะได้เล่นรอบเพลย์ออฟกับทีมจากโซนอื่นอยู่แค่ 1 คะแนนเหมือนกัน ทำให้ที่จริงแล้ว อุรุกวัย ยังไม่ถึงขั้นหมดความหวังซะทีเดียว แต่ เอยูเอฟ มองว่า ตาบาเรซ ไม่เหมาะที่จะคุมทีมอีกต่อไปแล้ว