ซาลาห์-มาเน่ มีแววรับใช้ชาติ ยาว 8 เกม
0

ซาลาห์-มาเน่ มีแววรับใช้ชาติ ยาว 8 เกม

มีรายงานเข้ามาว่า ลิเวอร์พูล โดนโปรแกรมทีมชาติเล่นงานอีกจนได้เมื่อ อาจปราศจากสามสตาร์แอฟริกันทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ไปนานถึงแปดนัดจากที่ทั้งหมดต้องบินกลับไปฟาดแข้งฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ช่วงต้นปี

กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องเสียสามนักเตะไปอย่างยาวนานในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวซึ่งจะฟาดเกือกกันตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม-6 กุมภาพันธ์ 2022 โดยมี แคเมอรูน เป็นเจ้าภาพ

และด้วยข้อกำหนดของ ฟีฟ่า ที่สโมสรต้องปล่อยตัวนักเตะออกไปล่วงหน้า จึงเชื่อว่า เร้ด แมชีน อาจเสียดาวเตะทีมชาติอียิปต์ , เซเนกัล และ กินี ไปตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นทีมจาก แอนฟิลด์ ก็จะไร้ทั้งสามลงเล่นให้ทีมนานถึงแปดเกมก็เป็นได้

โดยเฉพาะในรายของ ซาลาห์ กับ มาเน่ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของสโมสร และกำลังมีผลงานที่ดี แต่จากสาเหตุดังกล่าว สามนักเตะจะพลาดการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก หกนัด บวกกับถ้วย เอฟเอคัพ อีกสองนัด ขึ้นอยู่กับว่าทีมชาติของแต่ละรายจะทะลุเข้ารอบไปได้ไกลแค่ไหน

สื่อแจงเพิ่มเติมว่า ลิเวอร์พูล อาจต้องปล่อยนักเตะออกจากสโมสรหลังผ่านพ้นโปรแกรมวัน บ๊อกซิ่งเดย์ และอาจไม่ได้กลับมาจนกว่าจะเข้าสู่สัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์

ทั้งนี้ แม้นัดเปิดสนามศึกลูกหนังชิงแชมป์ทวีปแอฟริกาปีหน้าจะออกสตาร์ตกันในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม แต่เมื่อพิจารณาตามข้อบังคับของ ฟีฟ่า ก็หมายความว่าสามขุนพล หงส์แดง จะต้องเดินทางไปเข้าแคมป์ทีมชาติล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม