โรนัลโด้ ตั้งเป้า ลงเล่นเวิลด์คัพ 6 สมัย คนแรก
0

โรนัลโด้ ตั้งเป้า ลงเล่นเวิลด์คัพ 6 สมัย คนแรก

มีรายงานเข้ามาว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มุ่งมั่นที่จะสร้างสถิติใหม่ให้กับตนเองอยู่เสมอ ล่าสุดเจ้าตัวอยากเป็นแข้งประวัติศาสตร์ที่ได้ลงสนามฟุตบอลโลก 6 สมัยเป็นคนแรก

โรนัลโด้ สร้างสถิติให้กับตัวเองในโลกลูกหนังมากมายอย่างเช่นการเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูในทีมชาติมากที่สุดตลอดกาลด้วยจำนวน 115 ประตูจากการลงสนามให้ทัพ ฝอยทอง 182 เกม

สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า ซีอาร์ 7 มีเป้าหมายใหม่โดยหวังที่จะลากสังขารในวัย 41 ปีลงสนามช่วยชาติในศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่ สหรัฐฯ, แคนาดา และ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วม

ปัจจุบัน โรนัลโด้ ในวัย 36 ปีเคยนำ โปรตุเกส คว้าแชมป์ ยูโร 2016 ยังคงมีสภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ และเจ้าตัวยังคงฝึกซ้อมหนักอยู่เสมอ นั่นเป็นเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เขาเคยมีปัญหาบาดเจ็บรุนแรงมากนักในอาชีพพ่อค้าแข้ง

ทั้งนี้ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ เตรียมนำประเทศบ้านเกิดของตัวเองลงเล่นศึกเวิลด์ คัพ  2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นสมัยที่ 5 ของพวกเขา โดยหากไม่เกิดอาเพศอะไรกับ 2 สตาร์ลูกหนัง นั่นจะทำให้ทั้งคู่ทำสถิติเทียบเท่ากับ โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานทีมชาติเยอรมนี กับ ราฟาเอล มาร์เกซ และ อันโตนิโอ การ์บาฆัล 2 ตำนานเม็กซิโก