เป๊ป เล็งโละ 8 แข้ง ระดมทุนรวบ เคน-กรีลิช ซัมเมอร์นี้
0

เป๊ป เล็งโละ 8 แข้ง ระดมทุนรวบ เคน-กรีลิช ซัมเมอร์นี้

มีรายงานเข้ามาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล็งที่จะต้องปรับทัพครั้งใหญ่หลังจากที่พวกเขาต้องพบกับความผิดหวังในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ เชลซี ทำให้ เรือใบสีฟ้า ยังไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ครอบครองโทรฟี่สมัยแรกในรอบ 51 ปีได้ซะที

ความผิดหวังในครั้งนี้ทำให้เกิดคำถามว่าขุมกำลังของทัพ สำเภาทอง ยังไม่แข็งแกร่งมากพอ หรือผู้เล่นที่มีอยู่ในทีมเวลานี้ไม่มีศักยภาพที่จะทำให้พวกเขาไปถึงฝั่งฝันได้ และตอนนี้คาดว่ามันอาจเป็นไปได้ที่ขุมกำลังของทีมยังไม่แกร่งมากพอ และตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะโละผู้เล่นอย่างน้อย 8 รายเพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ราฮีม สเตอร์ลิง กับ ริยาด มาห์เรซ เป็นสองรายชื่อแรกที่เตรียมเก็บเสื้อผ้าออกจากถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม โดยทั้งสองคนมีข่าวพัวพันกับ อาร์เซน่อล ซึ่งเรื่องนี้มีความเป็นไปได้เนื่องจาก มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ เดอะ กันเนอร์ มีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับ เป๊ป สมัยที่เขาเป็นมือขวา

ขณะที่ อายเมริค ลาปอร์กต์ ปราการหลังตัวกลางที่ต้องกลายเป็นแข้งสำรองทั้งๆ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่โดน รูเบน ดิอาส ซึ่งได้อย่างเข้าขาลงตัวกับ จอห์น สโตนส์ ยึดตัวจริงไปเรียบร้อย ก็มีแววที่จะต้องระเห็จจากสโมสร

ในรายของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส ซึ่งโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังในเกมแพ้ เชลซี เป็นอีกหนึ่งแข้งที่ เป๊ป ไม่ต้องการใช้งานอีกต่อไปแล้ว และกำลังจะโดนขายทิ้งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

สำหรับฟอร์มของ ชูเอา กานเซโล่ ในฤดูกาลนี้แม้ว่าจะโดดเด่นแต่ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ เป๊ป ต้องการขายทิ้ง ส่วนผู้เล่นอย่าง โรดรี้ ก็มีโอกาสอำลาสโมสรหากต้นสังกัดได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม

ตามด้วย แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ซึ่งแทบจะไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงได้เลยนับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก โมนาโก เมื่อปี 2017 เนื่องจาก กวาร์ดิโอล่า ชื่นชอบ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มากกว่า ด้วยเหตุนี้ทำให้ ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ มีแววที่จะต้องย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ในกรณีของหน้าเป้าอีกรายที่จะต้องย้ายทีมคงหนีไม่พ้น กาเบรียล เชซุส ซึ่งมีข่าวกับ อาร์เซน่อล เช่นกัน โดยงานนี้ อาร์เตต้า ค่อนข้างชื่นชอบ หัวหอกชาวบราซิเลียน เลยทีเดียว และอยากได้เขามาเป็นตัวเลือกในแนวรุกของ ไอ้ปืนใหญ่ หลัง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ทำผลงานไม่ค่อยดีนักในซีซั่นล่าสุด

ตอนนี้เป้าหมายของ เป๊ป ก็คือการเสริมแกร่งในแดนหน้า และแดนกลางโดยผู้เล่นคนแรกที่เขาอยากได้มากๆ นั่นก็คือ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ แจ็ค กรีลิช กองกลางกัปตันทีมแอสตัน วิลล่า แต่การจะได้ทั้งสองคนมาเสริมแกร่ง แมนฯ ซิตี้ ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงมากๆ

ฉะนั้นการที่ กวาร์ดิโอล่า ต้องการโละผู้เล่นอย่างน้อย 8 คนก็น่าจะทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เงินก้อนโตพอสมควร และสามารถนำมาใช้ต่อยอดในการคว้า 2 สตาร์ดังชาวอังกฤษ ที่เล็งเอาไว้ได้