เคน ขึ้นแท่นอันดับ 2 ยิงทีมเยือน มากสุด พรีเมียร์
0

เคน ขึ้นแท่นอันดับ 2 ยิงทีมเยือน มากสุด พรีเมียร์

มีรายงานเข้ามาว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซัด 1 ประตูในแมตช์ที่ต้นสังกัดชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เขาก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2  ผู้เล่นที่ยิงประตูทีมเยือนมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอันดับ 2 เป็นรอง เวย์น รูนี่ย์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เคน ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้กับ ไก่เดือยทอง ในนาทีที่ 22 ซึ่งเป็นประตูแรกของเขาในลีกซีซั่นนี้ ช่วยให้ทีมขึ้นนำ เดอะ แม็กพายส์ 2-1 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค

สำหรับประตูดังกล่าวทำให้ตอนนี้ เคน ซัดไปแล้ว 88 ลูกจากการเล่นทีมเยือน 128 แมตช์ รั้งอันดับ 2 โดยที่เบอร์ 1 ยังคงเป็นของ รูนี่ย์ ซึ่งตะบันตาข่ายไป 94 ประตูจากการเล่นแมตช์เยือนให้ทัพ ปีศาจแดง 243 เกม ตามด้วย อลัน เชียเรอร์ 87 ลูก, แฟร้งค์ แลมพาร์ด 85 ลูกและ แอนดี้ โคล 83 ลูก

นอกจากนี้ เคน ยังถือเป็นนักเตะที่หลอนสาวก สาลิกาดง อย่างมาก เพราะเขาซัดไป 6 ประตูจากการลงเล่น 8 แมตช์ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในเกมลีก โดยมีแค่ รูนี่ย์ คนเดียวเท่านั้นที่ยิงได้มากกว่าเขาในการบุกถิ่นของนิวคาสเซิ่ล

ขณะเดียวกันคู่แนวรุกอย่าง เคน และ ซน ฮึง-มิน ซึ่งซัด1 ประตูในแมตช์นี้เช่นกันขึ้นแท่นคู่หูถล่มประตูด้วยจำนวนสกอร์รวม 35 ลูก เป็นรองคู่ของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด สองตำนานเชลซี แค่ลูกเดียวเท่านั้น